Pages

Wednesday, October 29, 2008

Isa pang makulit...

Patapos na ang IISA PA LAMANG... not that I care.... And not that it's going to ruin my day to miss an episode... :) I just found the quotable quotes peculiarly piquant.... Pinoy Scriptwriting has never been this amusing... catty much?



Katherine: Di nyo pa ba nababalitaan ang good news? Ako ang nakabili ng major stocks ng Dela Rhea Company. Kaya kung ako sayo, sasanayin ko na ang sarili ko na tawagin akong ma'am! Sya nga pala, gusto ko tuwing papasok ako ng office gusto ko ipagtitimpla mo ako ng kape... yung black... veeerryyy black... simpait ng buhay na ipalalasap ko sayo!
Scarlett: Go to hell... go to hell... go to hell!!!
Katherine: I'll see you there!!! Hahahahaahaha



Isadora: Ang ganda-ganda mo na ngayon Katherine, sarap mong patayin!



Katherine: Pagod ako. Huwag kang loloko-loko. Baka gusto mo ihampas ko tong bag kong mas mahal pa sa'yo!

Isadora: Sabagay, ako rin eh, pagod makipaghampasan. Next time, ok? In fairness ah, ang ganda ng damit mo. Pahiram minsan ha.



Isadora: Oh aren't you excited to see me?
Scarlet: Excited? Alam mo bang mas excited pa akong magpunta ng dentista at mag pa root canal kesa ang makaharap ka?
Isadora: Ikaw naman, nagpapaka-funny. Kung ang lahat ng bulok na ngipin ay kasing ganda ko, o di wala ng bibili ng toothpaste... I'm so witty...
Scarlet: Ano ba talagang pakay mo? I'm sure hindi naman ang kapakanan ng dental industry ang pinunta mo dito di ba? Business? Monkey business?
Isadora: Oo, at napaka disenteng monkey business. Politics.


Scarlet: Damn you!
Katherine: Same to you anak, remember? Pareho na tayong nasasadlak ngayon. Damn you, damn me. Karma's a bitch, and so are we...



Aura: Kung ako sa iyo, magbalot-balot ka na, at malapit ka nang mapatalsik sa Amadesto.
Isadora: Kahit kelan di mo ako mapapaalis sa Amadesto. Aking ang lupang iyon…
Aura: Lupa lang ba ang gusto mo? Ilang paso ang gusto mo?
Isadora: Haciendera ako Aura, hindi hardinera…
Isadora: Isa ka lang dumi sa paningin ko.
Aura: Tandaan mo, balang araw, itong dumi na ito ang pupuwing sa iyo...
Isadora: Eh di magsi-shades ako...



Scarlet: Katherine.. Katherine di pa tayo tapos... lalabanan kita , sinisigurado kong walang judge ang sinumang maniniwala sayo dahil sirang sira na yang reputasyon mo! "your just a WHORE !"
Katherine: Whore? oh, Scarlett? Ako whore? at least ako di ko kailangan magbayad ng 2 million pesos para lang may makipagdate sa akin, nung una si Miguel binili mo, ngayun naman si Rafael...
Scarlet: Walang hiya ka!
Katherine: Mas walang hiya ka!
Scarlet: Home-wrecker!
Katherine: Adulteress!
Scarlet: black widow!
Katherine: Slut!
Scarlet: Social Climber!
Katherine: Desperate housewife from hell!


Scarlet: You're just a gold digger in red!



Scarlet: Magsiswiming ka nalang nakadiamonds pa...
Katherine: Siyempre... Diamonds are forever... like me...



Talk about tongue in cheek...

4 comments:

Fendi said...

galing naman!! hehehe! ;)

Anonymous said...

my brother loves that teleseye
idk
hahaha

pero ok kasi si cherrie pie
magaling talaga siya
:)










.xienahgirl

Urban Princess said...

o nga eh... :) diabolical bitch ever.... :) bwahahahahahaha! swak na swak....

Call Center Gal said...

ako din gusto ko yan kaya lang yung ending ang hindi ko gusto, safe na safe walang challenge,;)

but I commend their acting lalo na kay cherrie pie picache. galing talaga!

google search

Custom Search